Ứng dụng khả năng đặc biệt để tư vấn và hóa giải một số vướng mắc tâm linh

PGS.TS. Bùi Tiến Quý

Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người.

(Bản Báo cáo khoa học này đã báo cáo tại Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ nhất “Nghiên cứu và ứng dụng khả năng đặc biệt của con người” do Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người và tám cơ quan đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức tại Hà Nội ngày 13-12-2016. Bản Báo cáo này đã đăng trong Kỷ yếu của Hội nghị, trang 184 -192).

Bài viết gồm ba phần nhỏ:

1.Vong hồn trong Thế Giới Vô Hình tương tác với Thế Giới Hữu Hình.

2.Một số vướng mắc tâm linh thường gặp trong đời sống.

3.Tư vấn tâm linh và hóa giải một số vướng mắc tâm linh.

1.Vong hồn trong Thế Giới Vô Hình tương tác với Thế Giới Hữu Hình

Nhiều tôn giáo và nhiều nhà nghiên cứu cho rằng mọi sinh vật đều có hồn (còn gọi là phần hồn, linh hồn, thần hồn) nhưng hồn của loài người là cao cấp nhất, tiến hóa nhất. Hồn khoác tạm thời một vỏ bọc vật chất dễ bị tiêu hủy là thể xác, khi cái chết đến sẽ phá bỏ vỏ bọc này, khi đó “hồn” thường gọi là vong hồn, hay vong. Vong sẽ tồn tại và tiếp tục sống cuộc sống mới trong Thế Giới Vô Hình. “ Tôi cho rằng, đến nay không còn là thời gian tranh luận có vong hay không có vong mà rõ ràng đã chuyển sang giai đoạn nghiên cứu về: Các hình thái biểu hiện của vong và tính linh nghiệm biểu hiện của vong; những thông tin tàng chứa trong vong và khả năng cung cấp thông tin của vong…” (Bùi Tiến Quý : Cách tiếp cận nghiên cứu của Bộ môn Cận tâm lý là đáng tin cậy và một số vấn đề hữu quan, trong cuốn sách « Bước vào thế giới vô hình »,Bộ môn Cận tâm lý, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, NXB Văn hóa Thông tin, HN 2011, tr.75-76.)

Khi trở lại với Thế Giới Vô Hình, vong dường như sẽ gặp lại hầu hết vong linh gia tiên tiền tổ và vong linh của những người bạn thân thiết từng ở thế gian.

Các vong hồn có mặt khắp mọi nơi trong không gian và tất nhiên ở ngay xung quanh chúng ta. Chúng ta làm việc thiện hay việc ác; việc quang minh hay việc mờ ám, thật thà hay gian trá thì các vong hồn đều biết cả. Con người có thể dấu nhau, lừa nhau nhưng con người không dấu được, không lừa được các vong hồn. Không chỉ như vậy mà mỗi chúng ta sống như thế nào thì các đáng siêu linh ở một cảnh giới rất cao, rất xa cũng biết hết. Do vậy, chúng ta gieo nhân nào chúng ta sẽ nhận quả đó.

Các vong hồn trong Thế Giới Vô Hình không chỉ tương tác với các vong hồn trong Thế Giới Vô Hình mà thường xuyên tích cực tương tác trong Thế Giới Hữu Hình. Đó là các hiện tượng chúng ta thường gặp trong đời sống:

–       Duyên tiền kiếp cản trở duyên trần gian;

–       Vong theo quấy rối;

–       Vong nhập, ma làm;

–       Vong gia tiên báo mộng cho con cháu;

–       Những “điểm đen” trên đường giao thông, nơi ấy thường xuyên xảy ra tai nạn chết người;

–       Những hồ nước hoặc những đoạn sông có nhiều người chết đuối nước mang tính định kỳ;

–       Những ngôi nhà ma không ai dám ở;

–       Những người bị dựng giường, mông du khi ngủ;

v.v…

Tuy nhiên, những vong linh gia tiên tiền tổ luôn yêu thương các con các cháu, phù hộ độ trì cho con cháu theo khả năng của mình. Các vong linh gia tiên luôn khuyến khích con cháu hướng thiện, làm việc tốt, đoàn kết trong dòng tộc, giữ gìn danh tiếng cho dòng tộc. Gia tiên không hại con cháu.

Các vong linh liệt sĩ luôn tự hào về sự hy sinh cao cả của mình vì lợi ích dân tộc. Tình đồng đội rất sâu đậm trong các vong linh liệt sĩ. Trong một số trường hợp họ ngậm ngùi vì bị lãng quên hoặc do chăm sóc chưa chu đáo. Cũng có một số trường hợp họ buồn lòng vì những người thân của họ sống với nhau chưa tốt, mất đoàn kết, cắn xé lẫn nhau vì nhà đất và các tài sản khác gia tiên để lại. Họ là những vong linh rất linh thiêng do họ đã dám hy sinh vì nghĩa lớn, vì hạnh phúc dân tộc. Vong linh liệt sĩ nếu được triệu về thì không bao giờ nói năng thô tục, lỗ mãng. Đây là một đặc tính để chúng ta phân biệt vong linh liệt sĩ với các vong lạ nhưng lại giả danh vong linh liệt sĩ.

Các vong hồn bé đỏ do bị sẩy thai thường theo bố mẹ. “Chúng ít ham muốn, dục vọng, nên thảnh thơi tự tại hơn. Lúc đầu chúng quanh quẩn, nô đùa quanh cha mẹ và không ý thức được về sự chết của mình. Chúng tái sinh rất mau lẹ và thường hay trở lại gia đình cũ vì các nhân duyên từ trước.” (Blair T. Spalding, Hành trình về Phương Đông, Nguyên Phong dịch, NXB Hồng Đức, 2011, tr.147). Nhưng trong trường hợp phá thai thì khác. Trong cuốn “Hành trình về Phương Đông”, Blair T. Spalding viết: “ Đứa bè không hiểu tại sao mẹ nó lại ghét nó và làm hại nó như thế ? Nó quanh quẩn gần đó một cách đáng thương và tìm cách hỏi mẹ nhưng dĩ nhiên là không tìm được câu trả lời.” (Blair T. Spalding, sdd, tr.147). Chúng bị đói khát vì không ai trong nhà biết có sự hiện diện của chúng. Đôi khi chúng trêu trọc anh chị em ruột hoặc bố mẹ. Chúng chờ tái kiếp đầu thai hoặc các vong khác dẫn dắt đi nơi khác. Nhưng trong lúc chờ đợi, các vong hồn bé đỏ cũng có nhu cầu như những đứa bé đang sống trên trần gian.Nếu có điều kiện, trong không gian và thời gian nào đó, bố mẹ hữu duyên, chúng sẽ nhập vào một người nào đó để nói những tâm sự của chúng, những ấm ức và những nguyện vọng của chúng.

Các vong hồn nói riêng, các thực thể của Thế Giới Vô Hình nói chung đã và đang tồn tại đan xen với chúng ta trong Thế Giới Hữu Hình, họ âm thầm lắng nghe, quan sát, theo dõi chúng ta, giúp đỡ chúng ta. Nhiều việc tưởng chừng chúng ta không làm được, nhưng chúng ta đã làm thành công, thậm chí đạt được kết quả ngoài mong muốn . Chúng ta thường nói sự thành công đó là nhờ “may mắn”!? Thực chất nguồn gốc của sự “may mắn” đó là nhờ sự yểm trợ không lời của thực thể nào đó trong Thế Giới Vô Hình. Những người có niềm tin tôn giáo, niềm tin vào sức mạnh của các thực thể trong Thế Giới Vô Hình thường cầu xin các đấng tối linh gia hộ độ trì cho mình trước khi tiến hành những việc khó, việc trọng đại. Nhiều nhà du hành Vũ Trụ Mỹ có niềm tin tôn giáo trước khi bước vào con tàu Vũ Trụ để chinh phục không gian bao la, khám phá các hành tinh xa xôi đã thành tâm cầu nguyện. Phần lớn những người theo Đạo Phật trước khi khởi công làm nhà mới hoặc sang cát cho người thân là những việc trọng đại, cũng thành tâm cầu xin sự thuận lợi. Trong tâm thức những người có tín ngưỡng luôn kính trọng các đấng siêu linh, các vong linh của gia tiên tiền tổ, các vong linh của những người đã hy sinh vì tổ quốc. Họ thể hiện sự kính trọng này bằng sự trang nghiêm, thành kính khi hành lễ, khi cầu nguyện. Đồng thời họ rất thương cảm với các cô hồn, các vong hồn bé đỏ bị lãng quên, không nơi nương tựa. Bằng những lễ cầu siêu, những lời nói chân thành, những việc làm tâm đức cụ thể của họ đã thể hiện sự thương cảm đó. Các đấng siêu linh, các vong linh, các cô hồn, các vong bé đỏ nhận biết đầy đủ những việc chúng ta làm. Họ có nhận và có trả. Họ được tôn trọng, được giúp đỡ là họ trả ơn. Họ ứng xử chu đáo như những người thiện tâm trong Cõi Trần.

Các thực thể trong Thế Giới Vô Hình không phải họ chỉ biết chúng ta nói gì, làm gì mà còn biết cả chúng ta nghĩ gì ! Khi chúng ta nghĩ, sóng từ não phát ra, họ cảm nhận được nội dung ý nghĩ của chúng ta và họ biết đó là ý nghĩ lành mạnh, trong sáng hay ý nghĩ xấu xa, đen tối. Nên một số người mới có ý nghĩ xấu xa, đen tối trong đầu liền bị tai họa. Nguyên nhân là một số siêu linh nhận biết ý nghĩ xấu xa đó đã không để kẻ ấy hành động nên đã giáng họa như sự trừng phạt, vừa để ngăn chặn việc xấu, vừa để thức tâm kẻ xấu. Cố GS. Đoàn Xuân Mượu đã viết trong cuốn “ Khoa học và vấn đề tâm linh”: “Để giải thích nhiều hiện tượng, chúng ta phải xuất phát từ lý thuyết mới, ở đó chúng ta không phủ định vật chất mà chúng ta lý giải chúng dưới dạng khác. Trên thế giới, các nước phát triển nhiều năm nay đã nghiên cứu rất mạnh mẽ về thế giới tâm linh. Họ cũng dùng vật lý lượng tử và giải thích cấu tạo cơ thể không như cũ. Bằng cách này, họ giải thích được các khả năng đặc biệt của con người. Ví dụ, con người mất đi thì vẫn tồn tại sóng. Nếu là người thường, chúng ta không bắt được sóng này nhưng nếu là nhà ngoại cảm thì tần số sóng của họ phát ra trùng nhau nên họ có thể giao tiếp được với thế giới âm.” (Đoàn Xuân Mượu: Khoa học và vấn đề tâm linh, NXB Thanh niên, HN 2010, tr.195-196.)

2. Một số vướng mắc tâm linh thường gặp trong đời sống

-Trong đời sống, chúng ta từng nghe nói “đất nơi này lành”, hay “đất nơi kia dữ”. Có công trình xây dựng tai nạn lao động chết người xảy ra liên tiếp mặc dù công tác bảo đảm an toàn lao đông đã được quán triệt. Có tòa nhà đầu tư xây dựng rất nhiều tiền, làm xong không ai dám ở, bỏ thành hoang ốc. Có ngôi nhà, chủ nhà gắng gượng ở vì không có lựa chọn nào khác, nhưng nhiều thành viên gia đình ốm đau, tai họa vô cớ, đời sống kinh tế khánh kiệt. Có ngôi nhà cho thuê nhưng những người thuê chưa sử dụng hết thời gian hợp đồng đã vội vã trả lại chủ nhà vì luôn có các biểu hiện tà ma gây nên sợ hãi. Những hiện tượng này có nguyên nhân vướng mắc về tâm linh, trong đất có thể có nhiều âm khí hoặc vong dữ, cần được những người có khả năng đặc biệt phát hiện, tư vấn về tâm linh. Sau đó hóa giải vướng mắc tâm linh.

– Có dự án mở đường giao thông, làm đến chỗ đất có nhiều tà khí, xe chết máy. Thay xe mới, máy xe vẫn chết. Nhiều lần thay xe đủ loại, nổ máy rồi, máy lại sặc lên rồi tắt ngấm. Thậm chí xe ủi đất loại xích sắt, tiến được một đoạn thì  bị đứt xích. Hiện tượng này có thể trong đất có vong dữ hoặc nơi đây vốn là nơi cư ngụ của các vị thần, cần kiểm tra cụ thể, tư vấn và hóa giải.

– Có công ty tư nhân sản xuất bao bì, máy đang chạy bỗng nhiên dừng lại như sự cố mất điện, nhưng thực tế là hệ thống  điện không mất. Cán bộ kỹ thuật kiểm tra kỹ càng, nhận thấy không có vấn đề gì về kỹ thuật. Giám đốc thắp hương, cầu xin, rồi khởi động lại, máy tiếp tục vận hành. Nhưng khi giám đốc đi công tác tỉnh ngoài, máy dừng đột ngột, người khác thắp hương, cầu xin, rồi cho khởi động lại, nhưng máy chỉ như cục sắt, không chạy. Hôm sau giám đốc về, thực hiện nghi thức thắp hương, cầu xin thì máy tiếp tục vận hành. Hiện tượng này có thể có vướng mắc tâm linh, trong đất có thể có tà tinh, cần kiểm tra cụ thể và hóa giải.

– Tại một nhà hàng kinh doanh ăn uống khá đông nhân viên, vị trí kinh doanh thuận lợi, chủ nhà hàng có đầu óc kinh doanh, đã áp dụng một số chiêu chào hàng hấp dẫn nhưng vẫn vắng khách. Mặc dù các nhân viên có hình thức sáng sủa, có trang phục dễ coi, ân cần chào đón khách, phục vụ rất chuyên nghiệp, nhưng nhiều khách vào rồi lại lưỡng lự, tự đi ra, chủ nhà hàng không rõ nguyên nhân. Rồi đến một ngày có bốn nhân viên lần lượt bị vong nhập, khiến nhà hàng trở nên ồn ào và tán loạn. Qua những lời nhân viên bị vong nhập nói ra thì đó là vong tại đất nhà hàng nhập vào. Hiện tượng này rõ ràng có vướng mắc tâm linh, cần lập đàn trấn trạch, triệu thỉnh các vong hồn lên và cầu siêu cho các vong hồn được siêu thoát.

-Trong xã hội có một số ít thày pháp dùng bùa ngải, âm binh và sử dụng như một vũ khí gây hại cho đối tượng. Đời sống con người vốn hàm chứa những mâu thuẫn, xung đột, cạnh tranh, thù ghét. Một số người ác tâm đã đến nhờ thày dùng bùa ngải, âm binh để đánh đối phương. Đối tượng bị đánh sẽ ốm đau, giảm năng lực làm việc, lệch lạc trong ứng xử, thậm chí ngu muội  hoặc điên dại. Những người bị hại này, nếu có phúc hoặc có duyên sẽ gặp được những thày pháp thiện tâm phát hiện và hóa giải.

3.Tư vấn tâm  linh và hóa giải một số vướng mắc tâm linh

Phần lớn quần chúng nhân dân ngày nay đều công khai tín ngưỡng của mình trong thờ cúng Gia tiên, Phật, Thánh, Thần. Họ không chỉ thành tâm hành lễ trước ban thờ tại gia mà còn đi lễ tại đình, chùa, đền, miếu, điện, phủ. Họ thừa nhận có sức mạnh của các thực thể trong Thế Giới Vô Hình mà khoa học hiện đại chưa giải thích được. Do đó, hoạt động tư vấn tâm linh và hóa giải các vướng mắc tâm linh đang là đòi hỏi khách quan.

Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người đã và đang ứng dụng khả năng đặc biệt của một số người để tư vấn tâm linh và hóa giải một số vướng mắc tâm linh. Chính hoạt động  này là hoạt động mang sắc thái đặc thù của Viện nên được nhiều người quan tâm.

3.1.Tư vấn tâm linh

Để tư vấn được lĩnh vực tâm linh đòi hỏi cán bộ tư vấn phải có căn cơ, phải được một (hoặc một số) chư vị trong Thế Giới Vô Hình chỉ bảo, dẫn dắt, giúp đỡ. Sự chỉ bảo, dẫn dắt, giúp đỡ này thường gọi là tha lực, nghĩa là năng lực của họ có được không phải học từ trường lớp nào trên Cõi Trần mà được một hoặc một số thực thể vô hình giúp đỡ. Họ biết và nói ra những điều mà người khác không biết vì họ tiếp nhận được thông tin từ Thế Giới Vô Hình. Chị Trần Thị Thơ và chị  Nguyễn Thị Thanh Hoa thực hiện công tác tư vấn tâm linh tại Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người là những người như thế.

1/ Chị Trần Thị Thơ xem quân bài hoặc xem quả cau để nhận thông tin. Cũng có nhiều trường hợp chị chỉ ngồi đối diện với khách, nắm bàn tay của khách, tiếp nhận được thông tin từ thế giới vô hình để tư vấn cho khách về gia sự dưới góc độ tâm linh. Nhờ sự dẫn dắt và mách bảo của chư vị vô hình, chị phát hiện những vướng mắc tâm linh hiện tại của cá nhân hoặc gia đình khách đến xem. Đó là những lời mách bảo mà người trần không biết, hoặc  đang trong tâm trạng phân vân, nghi vấn, nên cần đến sự trợ giúp của cán bộ tư vấn để vấn đề rõ ràng hơn, đầy đủ hơn.Tùy theo từng trường hợp do khách yêu cầu, chị nói về quá khứ của khách, hiện tại của khách hoặc dự báo về tương lai của khách.Chị chỉ ra phần âm của dòng họ hoặc của gia đình khách đến xem với trạng thái thuận hay không thuận, bình an hay vướng mắc? Trong một số trường hợp cụ thể, khi khách lúng túng trong việc lựa chọn hướng giải quyết, chị thường tư vấn cho khách theo cách hướng thiện, chân tình.Chị Thơ nói với một phụ nữ: “Vợ chồng anh chị đang khủng hoảng trầm trọng, khó hàn gắn, nhưng chưa bỏ được nhau. Chị nên trách chồng một còn cần tự trách mình hai. Lỗi tại chị. Nếu chị không muốn tan vỡ gia đình thì chị phải thấy được lỗi của mình”. Khi xem cho một cô gái trẻ trung, xinh xắn, chị Thơ phát hiện cô này chưa có chồng nhưng đã bỏ thai nhiều lần, chị Thơ khuyên: “Em cần thận trọng trong quan hệ với người khác giới và cần phải biết bảo vệ mình.Chị thấy em bỏ thai nhiều lần quá. Sau này em lấy chồng nuôi con rất khó. Có khi không có con được”. Một lần khác, chị Thơ nói với một khách khoảng ngoài năm mươi tuổi: “Chú đang tranh chấp đất đai hương hỏa do gia tiên để lại cho mấy anh em. Chú cần ôn hòa, biết điều và rộng lượng. Nếu chú cố gắng để thắng trong cuộc tranh chấp này thì cũng sẽ mất hết tình anh em.Chú sẽ mất nhiều hơn được. Gia tiên sẽ rất buồn về chú.Hàng xóm sẽ chê trách chú”. Trong khi nghe chị Thơ tư vấn, khách có phản xạ tư nhiên, thường nói : “Đúng!” hoặc “ Lạy thày!”. Do vốn hiểu biết của chị Thơ về xã hội khá tốt, nên từ ngữ diễn đạt nội dung tư vấn giản dị và chính xác. Đồng thời chị Thơ có lòng nhân ái, tư vấn hợp đạo lý và luôn hướng thiện nên có được uy tín với khách hàng.

2/ Chị Nguyễn Thị Thanh Hoa có khả năng nhìn thấy được người âm và nghe được tiếng  người âm nói. Phương pháp tư vấn của chị Nguyễn Thị Thanh Hoa là trực tiếp nghe người âm nói, rồi nói lại với khách xem. Người âm ở đây thường là gia tiên của khách xem. Để thực hiện được điều này, người muốn được tư vấn cần thắp hương tại bàn thờ của gia đình, cung kính mời Gia Tiên đến địa chỉ của Viện với thời gian dự định để gặp gỡ, giao lưu với con cháu dưới sự trợ giúp của chị Nguyễn Thị Thanh Hoa. Vong linh gia tiên người xem sẽ xuất hiện phía trước chị Hoa, chủ động xưng danh với chị Hoa để chị Hoa mời người nhà của vong linh vào trò chuyện. Người nhà của vong linh hỏi gia tiên các vấn đề mình quan tâm. Gia tiên thường ân cần chỉ bảo cho con cháu các vấn đề con cháu quan tâm, như:

–       Mộ phần an lành hay bị động long mạch hoặc bị trấn yểm;

–       Cho con cháu biết vận hạn sắp xảy ra để thận trọng. Có vong linh gia tiên còn khuyên bảo con cháu cách tránh. Ví dụ, không đi vào đoạn đường cụ thể nào đó vì đi vào đoạn đường đó sẽ sảy ra tai nạn; hoặc không nên cho chị A cùng doanh nghiệp vay tiền vì chị A sẽ không trả tiền đâu; hoặc không nên chơi thân với anh C cùng cơ quan vì anh ta sẽ đem lại sự rắc rối đấy !

–       Gia tiên còn báo cho con cháu biết đã bị vong lạ theo hoặc đã bị kẻ xấu hại bằng cách yểm bùa.

–       Có vong linh gia tiên còn mách bảo con cháu không nên kinh doanh mặt hàng y, mà nên đầu tư kinh doanh mặt hàng z và cần liên kết với ai trong kinh doanh;

–       Có vong linh gia tiên biết con cháu đang tạo nghiệp xấu gì và yêu cầu phải chấm dứt. Nếu không, hậu quả xấu sẽ xảy ra.

–       Có vong linh gia tiên báo cho con cháu biết sự thờ phụng lâu nay đã đúng hay chưa đúng, nếu chưa đúng thì cần làm thế nào cho đúng.

–       Có vong linh gia tiên biết con cháu đang bị vướng mắc tâm linh, đã mách bảo con cháu cách tự lễ hóa giải hoặc vướng mắc nặng thì cần mời thày lập đàn hóa giải.

.Những ai đã từng được gặp gia tiên, giao lưu với gia tiên theo phương pháp này đều thấy người âm biết nhiều hơn chúng ta. Người nhà vong linh thường dùng điện thoại để ghi âm lại nội dung cuộc gặp gỡ này, về nhà nghe lại cho rõ hơn để thực hiện. Với các “ca” tư vấn đem lại sự hài lòng cho khách, thường chia ra làm hai loại :

Một là, Khách không những được gia tiên chỉ bảo mà còn được chị Hoa tư vấn thêm trên cơ sở thông tin qua cuộc hỏi – đáp giữa con cháu với gia tiên nên vấn đề trở nên khá rõ ràng. Con cháu hiểu việc gì cần tránh, việc gì cần làm và làm như thế nào? Những trường hợp này, sau khi con cháu được gặp gia tiên đều rất hoan hỉ.

Hai là, những trường hợp cá nhân hoặc gia đình hoặc doanh nghiệp có vướng mắc lớn về tâm linh, đã được gia tiên chỉ ra cần hóa giải thì cần mời thày lập đàn hóa giải.

3.2.Hóa giải một số vướng mắc tâm linh

Chị Dương Thị Liễu và chị Trịnh Thị Lan là hai cán bộ của Viện thực hiện công việc hóa giải một số vướng mắc tâm linh. Hai chị đều tu tại gia, có khả năng ứng dụng Phật pháp để hóa giải một số vướng mắc tâm linh. Đồng thời hai chị còn có kiến thức về phong thủy và có khả năng ứng dụng môn khoa học này vào cuộc sống như tri thức bổ trợ trong việc hóa giải các vướng mắc tâm linh.

1/ Chị Dương Thị Liễu thờ Phật và thờ Mẫu. Khi hóa giải vướng mắc tâm linh cho khách, chị Liễu thực hiện theo  dòng tịnh độ của Phật giáo có kết hợp với Đạo Mẫu. Đồng thời, chị Liễu ứng dụng kiến thức phong thủy để xử lý hóa giải một số trường hợp vướng mắc về dương trạch và âm trạch theo yêu cầu của khách. Do có căn cơ cao trong Đạo Mẫu, chị Liễu còn hóa giải tiễn căn đồng cho một số người.Trong đời sống có một số người có căn hầu đồng, thậm chí từng có thời gian hầu đồng, nhưng vì nhiều lý do khác nhau nay không thể tiếp tục hầu đồng được nữa. Những người này cần thực hiện nghi thức tiễn căn đồng. Nếu không thực hiện nghi thức tâm linh này thì sức khỏe người đó thường ốm yếu, công việc vướng mắc, kinh tế khó khăn lại càng khó khăn. Chị Dương Thị Liễu là người có căn cơ, có uy tín thực hiện nghi thức tiễn đồng để hóa giải khó khăn cho những người có căn đồng nêu trên.

2/ Trịnh Thị Lan đã trên 20 năm tu tập Mật tông theo dòng Mật Tông cổ của Việt Nam – thường gọi là dòng Cổ Mật Liên Hoa. Nhờ được Thày Tổ trong cõi vô hình hướng dẫn, gia hộ, chị Lan có thể soi từ xa hoặc đến hiện trường soi theo lời mời để giúp cho khách có nhu cầu. Qua soi, chị biết được:

+ Đất ở của gia đình hoặc của doanh nghiệp sạch hay không sạch? Nếu không sạch thì chị biết có các vong hồn lẩn quất hay tà tinh quấy phá?

+ Mộ gia tiên bình an hay bị động long mạch hoặc bị yểm?

+ Cơ thể của khách khỏe mạnh bình thường hay trong người khách đã bị kẻ xấu yểm bùa ngải, âm binh gây hại?

+ Các bát hương đang thờ tại gia có linh hay không linh hoặc có vướng mắc gì về tâm linh không?

+ Khi chị Lan bắt mạch trên cổ tay của khách, chị có thể xác định được người đó có vong theo hay không?  Nếu có thì vong đó là nam hay nữ?  Vong đó theo từ đất ở của gia đình hay vong từ nơi khác bám theo? Đối với một số nam nữ thanh niên đã cao tuổi nhưng khó xây dựng gia đình vì có vong theo và phá không cho người dương yêu thương người dương, chị Lan có thể phát hiện vong đó là vong duyên kiếp trước hay đó là duyên kiếp này?

Tôi đã chứng kiến chị Lan đã giúp đỡ nhiều gia đình, nhiều doanh nghiệp lập đàn tràng theo dòng Cổ Mật Liên Hoa trấn trạch để:

–       Hóa giải bùa ngải, tà khí, âm khí tại bản thổ và trong người của tín chủ;

–       Trục tà tinh, âm binh, các vong hồn lẩn quất  tại bản thổ và theo các tín chủ;

–       Cầu siêu cho các vong linh, các âm binh, các tà tinh tại bản thổ và từng theo tín chủ được siêu thoát.

Đây là phương pháp ứng dụng Phật pháp để làm “sạch đất” ở của gia đình hoặc đất doanh nghiệp, nhằm kiến tạo môi  trường sống của gia đình được trong lành, mạnh khỏe hoặc môi trường doanh nghiệp được trong sạch có nhiều sinh khí để sản xuất – kinh doanh phát đạt.

Một số người bị vong lạ dựa theo người hoặc ám vào người làm cho sức khỏe của người đó bị suy giảm, nhiều khi người đó làm những việc lạ lùng, không chủ định.Người bị vong theo thường ăn không ngon, ngủ không yên, khó gần mọi người. Có trương hợp một thanh niên bị vong nữ theo dẫn đến sao nhãng tình cảm chăn gối với vợ. Sau một thời gian dài chăn đơn gối chiếc, vợ nghi là chồng mình ngoại tình, đã từng bí mật theo dõi nhiều lần, nhưng không phát hiện được gì. Đến khi anh thanh niên này gặp chị Lan, chị  Lan phát hiện anh này có vong nữ theo và nói rõ: giữa anh ta với vong nữ đó có tình cảm khá sâu sắc. Sau đó anh thanh niên này thú nhận: đôi khi giữa anh ta với vong nữ đã có tình cảm với nhau như vợ chồng. Thấy rõ sự việc, cặp vợ chồng này đề nghị chị Lan giúp. Chị Lan đã lập đàn hóa giải, cầu siêu cho vong nữ đó siêu thoát. Người vợ hết hiểu lầm chồng. Sau đó người chồng mạnh khỏe, chăm chỉ làm ăn, thân thiện với mọi người. Hai vợ chồng tiếp tục sống cùng nhau hạnh phúc.

Nhiều trường hợp nam nữ thanh niên đã cứng tuổi, nhưng có duyên âm cản trở nên khó xây dựng gia đình, chị Lan ứng dụng Phật pháp đã lập đàn  căt duyên âm, trong đó có trục vong ra khỏi người và tuyên sớ điệp cắt duyên âm, để người âm trở về cõi âm, đồng thời cầu siêu cho vong linh đó siêu thoát. Không lâu sau, người được cắt duyên âm đã gặp được nửa thứ hai của đời mình, tổ chức lễ cưới, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Nhiều khách được chị Trịnh Thị Lan hóa giải vướng mắc tâm linh đã nhận xét: “ Nội dung diễn tiến trong buổi đàn lễ hóa giải rất logic, nhân văn và khoa học.” Hoặc có người nhận xét: “Gia đình đã nhận biết kết quả hóa giải ngay khi buổi đàn lễ kết thúc. Không trừu tượng mà khá rõ ràng.” Trong mọi trường hợp trục vong hay cắt duyên âm, chị Lan đều không dùng pháp để trói, để đánh vong mà thành tâm khai thị, giảng giải, thuyết phục vong. Từ đó, vong tự giác hướng thiện, không tạo nghiệp ác nữa. Trong đó có một số vong xin được ở bên để hỗ trợ, giúp đỡ lại người Trần, hoặc xin được nương theo người trần  để tu tập, học hỏi nhằm tạo được nhân lành và thăng tiến về tâm linh. Thông qua thực tiễn hoạt động hóa giải vướng mắc tâm linh, bước đầu đã mở ra: “Khả năng giúp đỡ hai chiều giữa người trần gian với vong và giữa vong với người trần gian để âm- dương giảm đi sự cách biệt, hỗ trợ nhau tồn tại và phát triển trong sự hướng thiện, loại trừ cái ác, giúp cho quốc thái dân an.” (Bùi Tiến Quý : Cách tiếp cận nghiên cứu của Bộ môn Cận tâm lý là đáng tin cậy và một số vấn đề hữu quan, trong cuốn  « Bước vào thế giới vô hình »,Bộ môn Cận tâm lý, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, NXB Văn hóa Thông tin, HN 2011, tr.76.)

Thay lời kết

Bài viết này chỉ đề cập tới hoạt động tư vấn tâm linh và hóa giải một số vướng mắc tâm linh của Trung tâm Trắc nghiệm và tư vấn do lãnh đạo Viện trược tiếp chỉ đạo và tổ chức tại trụ sở Viện, chưa đề cập đến tư vấn tâm linh và hóa giải vướng mắc tâm linh do một số người có khả năng đặc biệt là cán bộ hoặc cộng tác viên của Viện thực hiện ở một số dịa phương.

Hoạt động tư vấn tâm linh và hóa giải các vướng mắc tâm linh cũng giống như hoạt động của các lĩnh vực khác, có thành công và có sự hạn chế, không phải mọi trường hợp đều cho kết quả viên mãn.Tư vấn tâm linh và hóa giải các vướng mắc tâm linh phụ thuộc vào cả Chủ thể và Khách thể.

 Chủ thể là cán bộ tư vấn( hay các thày) cần có hai yếu tố: Tự lực và tha lực.Tự lực là lực có được nhờ sự gắng công tu tập của cá nhân. Tha lực là lực được độ của các chư vị trong Thế Giới Vô Hình, nhờ duyên mà có được.Vì lý do nào đó, nếu một trong hai yếu tố bị suy giảm thì cuộc tư vấn đó hoặc buổi đàn lễ để hóa giải vướng mắc tâm linh đó kết quả sẽ không cao.

Khách thể là khách xem (hay đối tượng muốn được tư vấn tâm linh và hóa giải các vướng mắc tâm linh) đã sẵn sàng tâm thế chưa cũng sẽ chi phối rất lớn đến kết quả làm việc. Đồng thời mức độ  hợp tác giữa chủ thể và khách thể trong thủ tục thực hiện nghi thức tâm linh cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả. Trong trường hợp tư vấn tâm linh của chị Nguyễn Thị Thanh Hoa, nếu vì lý do nào đó mà vong linh gia tiên người xem không đến thì chị Hoa không thực hiện được vai trò “ cầu nối”, vai trò “phiên dịch” giữa vong linh gia tiên với con cháu họ.

Cần nhấn mạnh rằng: Trong hoạt động tư vấn tâm linh và hóa giải vướng mắc tâm linh, có cầu mới có ứng. Nhưng không phải trường hợp nào cầu cũng được đáp ứng.

Các thày không giúp khi:

-Tâm không thành kính

-Bán tín bán nghi

-Phỉ báng Thánh, Thần

-Trọng tiền, khinh mệnh

-Duyên chưa đến.

Việc ứng dụng khả năng đặc biệt của con người để tư vấn tâm linh và hóa giải một số vướng mắc tâm linh đã có từ xa xưa ở nhiều quốc gia, nhiều dân tộc. Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người bước đầu tổ chức hoạt động tư vấn tâm linh và hóa giải một số vướng mắc tâm linh nhằm đáp ứng một phần nhu cầu xã hội, góp phần quốc thái dân an. Thời gian qua, với số lượng ca thực hiện còn khiêm tốn, Viện vừa làm vừa rút kinh nghiệm để ngày càng nâng cao chất lượng hơn, hoàn thiện hơn, phục vụ nhu cầu xã hội ngày một tốt hơn.

Bạn đọc nào có nhu cầu Tư vấn tâm linh hoặc hóa giải vướng mắc tâm linh, xin liên hệ với chị Nguyễn Thị Chi- cán bộ Văn phòng Viện, số máy:0983143811, hoặc liên hệ với chị Trịnh Thị Lan- giám đốc Trung tâm Trắc nghiệm và Tư vấn, số máy:0914343668.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *